Độ tuổi nào dễ mắc bệnh trĩ nhất

Thưa bác sĩ, độ tuổi nào dễ mắc bệnh trĩ nhất và cách phòng tránh như thế nào ạ,  gần đây em có dấu hiệu táo bón và em nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ, năm nay em vừa tròn 20 tuổi mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn nhiều ạ! ( Nam – Quận 12, TP. HCM)


Chào Nam cảm ơn bạn đã tin tưởng bệnh viện chuyên khoa trĩ phòng khám trĩ đa khoa Thủ dầu Một chúng tôi, vấn đề độ tuổi mắc bệnh trĩ và cách phòng tránh căn bệnh này sẽ được bác sĩ chuyên khoa hậu môn giải đáp cụ thể dưới đây nhé!

Độ tuổi nào dễ mắc bệnh trĩ nhất
Độ tuổi nào dễ mắc bệnh trĩ nhất


Bệnh trĩ đang được xếp vào danh sách những căn bệnh có tỷ lệ người mắc bệnh cao nhất hiện nay. Dù được cảnh báo về mức độ nguy hiểm và những ảnh hưởng của bệnh trĩ đến sức khỏe, đời sống nhưng không phải ai cũng biết cách phòng tránh tốt nhất.

Bệnh trĩ thường bị ở độ tuổi nào nhất


Theo các kết quả thống kê thì trên 50% dân số có khả năng mắc bệnh trĩ và bệnh trĩ cũng được phát hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau:

Sở dĩ những người cao tuổi có khả năng mắc bệnh trĩ cao nhất, đặc biệt là từ 50 – 60 tuổi là do các cơ quan trong hệ tiêu hóa, đặc biệt là hậu môn trực tràng bị giảm khả năng đàn hồi. Cộng với việc mắc các chứng bệnh xương khớp do tuổi già, ít vận động nên khiến cho bệnh trĩ hình thành dễ dàng hơn.

Người cao tuổi có khả năng mắc bệnh trĩ cao, với độ tuổi này thì nguyên nhân mắc bệnh trĩ thường hình thành do thói quen sinh hoạt hằng ngày như lười vận động, ngồi đứng lâu do tính chất công việc, làm việc nặng, thói quen ăn uống không khoa học, ăn nhiều thực phẩm cay nóng, uống nhiều rượu bia….


Những cách phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả


Với mức độ phổ biến như hiện nay thì bệnh trĩ hầu như có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, mọi đối tượng nam nữ. Cho nên, việc trang bị các kiến thức về bệnh trĩ nhất là cách phòng tránh bệnh là điều cần thiết. Ăn nhiều rau xanh bổ sung chất xơ hạn chế bệnh trĩ hiệu quả

Vận động thường xuyên

Những đối tượng có khả năng mắc bệnh trĩ cao hầu như đều lười vận động, không tham gia hoạt động thể dục thể thao. Hoặc do tính chất công việc phải ngồi đứng một chỗ suốt nhiều giờ đồng hồ như công nhân, thợ cắt tóc, nhân viên tiếp tân, nhân viên văn phòng, tài xế lái xe,…

Vì vậy, việc vận động thường xuyên như đi bộ, tập thể dục buổi sáng hoặc trong lúc làm việc nên đi lại nhiều,… cũng có tác động tích cực đối với việc cải thiện tình trạng bệnh trĩ và phòng bệnh hiệu quả.

cách phòng tránh bệnh trĩ
cách phòng tránh bệnh trĩ 


Thay đổi thói quen đi đại tiện cũng phòng tránh bệnh trĩ hiệu quả

Đi đại tiện không đúng cách cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ cho nhiều người: đại tiện vào đúng giờ, không nên nhịn đại tiện, không đi đại tiện quá lâu, không đọc báo trong nhà vệ sinh hoặc rặn quá mạnh khi đi đại tiện cũng là những thói quen không tốt cần thay đổi.


Vệ sinh hậu môn sạch sẽ: Hậu môn, trực tràng là cơ quan có nhiệm vụ bài tiết chất thải ra bên ngoài nên là nơi có nhiều vi khuẩn tích tụ nhất.

Chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành kiểm tra, xét nghiệm sớm khi thấy có bất kỳ dấu hiệu nào nghi ngờ mắc bệnh như đại đại tiện ra máu, ngứa ngáy hậu môn, đau rát khi đi đại tiện, sa búi trĩ,… Việc phát hiện bệnh sớm sẽ giúp cho việc điều trị dễ dàng hơn cũng như tiết kiệm được chi phí và thời gian cho người bệnh.

Tránh đến những cơ sở có điều kiện y tế thiếu thốn, dụng cụ y tế không được vệ sinh sạch sẽ, bác sĩ có tay nghề kém dễ dẫn đến viêm nhiễm và nhiều hậu quả đáng tiếc khác.

Nếu dựa trên những tiêu chí đánh giá phòng khám chất lượng, uy tín thì bạn có thể đến Địa chỉ phòng khám thủ dầu một: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa,TP. Thủ Dầu Một để thực hiện khám chữa bệnh trĩ.


Nếu vẫn còn thắc mắc gì thêm về việc bệnh trĩ thường bị ở độ tuổi nào nhất và cách phòng bệnh thì bạn có thể nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp bên dưới, các bác sĩ của chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương