Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng


Cách phòng tránh bệnh trĩ người làm việc văn phòng là cụm từ đang được dân công sở tìm kiếm nhiều hiện nay, bởi ngồi nhiều lâu một chỗ là đặc thù công việc của dân văn phòng và cũng là nguyên nhân khởi nguồn cho bệnh trĩ phát triển. 


Hiện nay tỉ lệ mắc bệnh trĩ ở giới văn phòng tăng nhanh và nhiều người đang phải khổ sở với căn bệnh này. Bệnh trĩ ảnh hưởng lớn đến công việc và gây những bất tiện trong đời sống sinh hoạt hằng ngày. Vậy có cách nào phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng không? Mời bạn theo dõi những hướng dẫn sau:

>>>Có thể bạn muốn biết: bệnh trĩ uống thuốc có hết không





Tại sao nói dân văn phòng là đối tượng của bệnh trĩ?


Công việc văn phòng là công việc nhẹ nhàng, ít vận động thường phải ngồi lâu một chỗ xuyên suốt từ 8 đến 10 tiếng  hoạt động trước máy tính. Đặc tính này gây áp lực lên các mô tĩnh mạch trực tràng và dẫn đến hiện tượng táo bón, mà bạn biết đó táo bón là một yếu tố tiêu biểu của bệnh trĩ.

Ngoài ra thói quen ăn cơm đặt văn phòng không đáp ứng đầy đủ dưỡng chất, ăn nhiều thịt và ít rau đồng thời nhiều công việc yêu cầu thường xuyên sử dụng chất kích thích không tốt như rượu, bia….

Nhiều thống kê từ các bệnh viện lớn tỉ lệ mắc bệnh trĩ từ dân làm việc văn phòng là khá cao, do đó việc tìm hiểu về cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng là điều không thể không quan tâm.

Những cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng


Vận động nhiều thay vì ngồi một chỗ


Việc ngồi quá nhiều hay đứng lâu một chỗ gây áp lực đến ổ bụng và tắc nghẽn tĩnh mạch gây ra trĩ. Do đó, bạn cần phải dành thời gian vận động thường xuyên. Tuy là công việc bắt buộc phải ngồi thì mỗi giới bạn nên dành chút thời gian tầm 5 đến 10 phút vận động đi lại. Tránh làm việc căn thẳng hay quá sức.

cách phòng bệnh trĩ cho dân văn phòng, công sở là tăng cường tập luyện thể dục thể thao. Điều này vừa giúp kiểm soát cân nặng, lại vừa tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp ngừa táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ.

Một số môn thể thao gợi ý cho giới văn phòng, công sở để phòng tránh bệnh trĩ gồm: Chạy bộ, đi bộ, khí công dưỡng sinh, đạp xe, bơi lội, yoga, tập thái cực quyền, nhảy dây…

Cải thiện chế độ ăn uống hợp khoa học


Tạo thói quen ăn uống lành mạnh là điều dân văn phòng cần thay đổi khi có những dấu hiệu của bệnh trĩ. Xây dựng chế độ ăn nhiều dinh dưỡng, ăn đúng bữa, tránh việc bỏ ăn, ăn quá sớm hoặc quá trễ điều này khiến cho hoạt động của đường ruột bị ảnh hưởng không tốt dẫn đến thức ăn khó tiêu hóa và gây ra tình trạng táo bón và bệnh trĩ có điều kiện hình thành.

Nên ăn nhiều chất xơ, rau xanh, củ quả, trái cây để giải nhiệt, nhiều người hỏi bị bệnh trĩ nên ăn gì tốt, thực chất có một số thực phẩm được ưu tiên người  đó là Mướp, rau dèn, rau diếp cá, rau lang, mồng tơi, …

Chế độ ăn uống nhiều rau xanh cho người bệnh trĩ
Chế độ ăn uống nhiều rau xanh cho người bệnh trĩ


Lưu ý : Mỗi ngày bạn cần phải uống thật nhiều nước, ít nhất 2-3 lít mỗi ngày, hạn chế uống nước đá, nước ngọt thay cho nước lọc nhé.

Các bài tập phòng bệnh trĩ tại nhà


Luyện tập các động tác này tại nhà mỗi buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối trước khi đi ngủ nhé:

Thực hiện nằm ngửa, đặt gối ở vùng thắt lưng sau đó đệm cho cao phần hông, bắt đầu bằng động tác nhất cao hai chân mà không dùng lực, thả lỏng cơ ở vùng hậu môn. Thực hiện động tác này khoảng 2 đên 5 phí thì hạ xuống.

Công dụng của việc tập như trên giúp cho máu không bị ứ đọng lại ở vùng hậu môn, thả lỏng cơ thể cho khí huyết lưu thông và hỗ trợ tốt cho tiêu hóa mà từ đó phòng tránh được căn bệnh trĩ.

Với những cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc công sở ở trên hi vọng bạn có thể kịp thời điều chỉnh lại thói quen sinh hoạt cho tốt để không phải lo lắng về bệnh trĩ nữa. Nếu như bạn đang gặp vấn đề với căn bệnh này thì nên đi điều trị  tại các phòng khám trĩ uy tín để không phải chịu những đau đớn và sự phiền phức từ những biến chứng của bệnh gây nên.

Mọi thắc mắc về bài viết vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0650 368 9588 hoặc nhấp vào bảng chát để được tư vấn về thông tin bệnh hoàn toàn miễn phí.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Loại bỏ thai bằng thuốc