Những bệnh phụ khoa thường gặp ở NỮ GIỚI

Một số chuyên gia cho biết, bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đã và đang trong độ tuổi mang thai, theo 1 vài số liệu thống kê dường như trong cuộc đời của một người nữ thì bất kì ai cũng có thể bị phải một căn bệnh PK nào đó khoảng 1 lần trong đời. Tuy nhiên, lúc nói đến một số bệnh phụ khoa thường thấy thì không phải chị em nào cũng sẽ trả lời được. Để có thêm thông tin về những căn bệnh PK bạn gái nên tìm hiểu bài viết bên dưới.
Những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ
Căn bệnh phụ khoa làm cho bạn gái gặp rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt, tác động tới chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, một số bệnh phụ khoa nguy hiểm nếu không được khắc phục nhanh chóng có khả năng làm tác động đến khả năng sinh con của chị em phụ nữ, đặc biệt nó còn lấy đi khả năng làm mẹ của bạn gái.
Bên dưới là các bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới mà bạn gái nên biết.
Rối loạn kinh nguyệt
Với nhiều nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt, chủ yếu là vì chị em phụ nữ ngủ trễ, vận động nhiều hoặc bởi vì ý thức không ổn định, căng thẳng, stress kéo dài hoặc bị những bệnh lạc nội mạc tử cung, vài căn bệnh ở tuyến giáp…
Rối loạn kinh nguyệt thường xuất hiện 1 số dấu hiệu như chu kỳ không bình thường, ngày hành kinh quá dài hay quá ít ngày, mất kinh, băng huyết nhiều ngày… Lúc thời gian hành kinh kém ổn định thường gây ra ảnh hưởng nặng tới khả năng mang thai sau này.
Viêm nhiễm vùng kín
Xem thêm: Khám viêm âm đạo nữ giới ở đâu tại Bình Dương
Đây là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Viêm vùng kín là trường hợp âm hộ bị lây nhiễm candida, nguyên sinh động vật Trichomonas vaginalis, vi rút gây ra 1 số biểu hiện thất thường tại vùng kín. Vệ sinh âm đạo thiếu sạch sẽ, thường thụt rửa âm đạo hay dùng chất tẩy rửa vệ sinh vùng kín không phù hợp, mặc quần lót rất chặc, quan hệ tình dục thô bạo… Chính là các nguyên nhân chính khiến cho vài vi trùng gây hại ở trên thâm nhập vào âm hộ, gây ra viêm. Biểu hiện lúc bị viêm nhiễm âm đạo thường gặp là ngứa ngáy, đau, sưng tấy tại âm hộ, hiện tượng bạch đái ra nhiều cùng màu sắc lạ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, đặc biệt là những chị em đã có rất nhiều lần sinh nở. Tác nhân gây bệnh lý khá phổ biến, trong đó cần kể đến chính là quan hệ tình dục mạnh, xài thuốc tránh thai có nhiều estrogen…
Đa số trường hợp mắc bệnh có thể không có một số biểu hiện cụ thể hoặc có 1 số biểu hiện thường bị nhầm lẫn đến những bệnh khác như viêm nhiễm âm hộ… Tuy nhiên, bạn gái vẫn có thể nhận ra được bệnh lý bằng 1 số triệu chứng bất thường như khí hư chuyển sang màu trắng xám, dính thành từng lớp, đôi khi có mùi hôi tanh khó chịu, nhức nhối cũng như chảy máu nhẹ khi làm chuyện ấy…
Viêm nhiễm cổ tử cung
Viêm cổ tử cung chính là trường hợp viêm nhiễm phát sinh ở cổ tử cung. Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm chủ yếu là vì chị em vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ ở những ngày kinh nguyệt, trước cũng như sau lúc tình dục, do bị viêm nhiễm sau khi bị sảy thai…
Bạn gái có thể dễ dàng nhận ra bệnh lý thông qua một số dấu hiệu như bạch đái có màu vàng hay xám trắng, kèm theo mủ và mùi hôi thúi rất khó chịu, đau đớn cũng như xuất huyết khi tình dục, xuất huyết thất thường ở giữa kỳ kinh nguyệt.
U nang buồng trứng
Là hiện tượng xuất hiện khối u nang quanh buồng trứng, những khối u thường là một hoặc nhiều u nang. Yếu tố gây ra bệnh thường gặp là bởi vì vài thể nang tiến triển không toàn bộ, không hấp thu được các chất nhờn trong buồng trứng.
Lúc khối u nang to lên chúng có khả năng gây ra ngăn trở sự tiến triển và sự phóng noãn của cơ quan buồng trứng, gây tác động tới chức năng mang thai nếu như không hỗ trợ chữa nhanh chóng.
U xơ tử cung
Là hiện tượng 1 khối u lành tính sản sinh ra bên trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường xảy ra tại những người bệnh mắc cường estrogen. Những tác nhân có nguy cơ gây u xơ tử cung thường thấy là di truyền, béo phì, làm "chuyện ấy" sớm…
Dấu hiệu khi mắc u xơ tử cung thường gặp là nguyệt san không đều, bạch đái ra ra rất nhiều kèm mùi hôi tanh rất khó chịu, đau thắt lưng, sờ thấy những cục nhỏ ở vùng bụng dưới.
Qua những thông tin trên là tham vấn về bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới của vài bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương, mong sẽ hữu dụng với đời sống của nữ giới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương