Bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không phải là vấn đề xa lạ đối với chị em, làm bản thân người bệnh gặp nhiều phiền toái cũng như bức bối trong đời sống. Vậy bị ngứa vùng kín là do điều gì? Một số bác sĩ PK Đa khoa Thủ Dầu 1 quyết định giải đáp thắc mắc trên qua những thông tin dưới đây. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là bởi vì đâu?
Trường hợp bị ngứa bên ngoài vùng kín có thể vì nấm âm đạo hay rận lông mu gây ra. Dấu hiệu cụ thể ở chúng như sau:
- Không lau rửa ngoài âm hộ sạch sẽ và đúng cách: Chị em không lau rửa âm hộ thường xuyên, đặt biệt chính là các ngày hành kinh hay vệ sinh không đúng phương pháp sẽ tạo ra ngứa rát bên ngoài vùng kín.
- Nấm âm đạo: Bạn gái bị nấm Candida tấn công sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu quanh âm hộ, thường xuất hiện mụn bọc, mọc mọn nhỏ… Yếu tố chính là vì các bạn xài rất nhiều thuốc kháng sinh, mặc đồ lót quá chặt…
- Rận lông mu: Chính là loại ký sinh trùng dễ truyền nhiễm, nó có thể lây trực tiếp qua da nên chị em chỉ cần có tiếp xúc với mầm bệnh sẽ có khả năng bị rận mu xâm nhập. Nó có khả năng ký sinh tại chân hoặc chân lông nhằm uống máu cũng như phát triển nhanh gây ra những cảm giác ngứa rát âm ĩ… các trường hợp bị lây truyền căn bệnh này là vì: Quan hệ tình dục bừa bãi với người bị bệnh, mặc chung áo quần, xài chung đồ vật cá nhân cùng người bệnh, tiếp xúc gần gũi cùng người bị bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín cần làm gì?
Bị ngứa âm đạo thường là triệu chứng báo hiệu một số bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Cũng vì vậy, bạn gái nên sớm đến cơ sở y tế để bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định yếu tố từ ấy có cách thuốc bôi ngứa bên ngoài vùng kín dứt điểm sớm, tránh các hậu quả nguy hiểm đến thể trạng cũng như khả năng sinh sản của các bạn về sau.
Không những thế, chị em bắt buộc thực hiện tốt những câu hỏi dưới đây để loại bỏ cơn ngứa rát ngoài khu vực âm hộ:
- Rửa vùng kín sạch sẽ và đúng cách mỗi ngày, quan trọng là sau lúc đi ngoài, tiểu tiện.
- Lúc bị ngứa rát chị em nên rửa ráy âm đạo thông qua nước ấm.
- Tránh vệ sinh âm đạo qua xà phòng
- Thay đồ lót thường xuyên, không nên mặc quá bó sát cũng như không dùng vật dụng chung với người bệnh.
- Khi ngứa ngáy các bạn cố gắng hạn chế, không được dùng tay gãi.
- Buộc phải kiêng làm "chuyện ấy" hoặc cần dùng kỹ thuật phòng tránh khi quan hệ tình dục để tránh khỏi lây truyền.
- Ngoài ra, chị em bắt buộc giữ vững thói quen đi thăm khám phụ khoa theo định kỳ một năm hai lần, nhằm sớm nhận thấy những căn bệnh ẩn dấu trong thân thể, để bảo vệ sức khỏe – khả năng sinh sản của bản thân.
Qua những thông tin chia sẻ của bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Bình Dương về câu hỏi bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu như còn nghi vấn về điều này bạn gái hãy bấm vào ô tư vấn sau đây và gửi câu hỏi cho chúng tôi, các chuyên gia sẽ trả lời ngay với bạn gái.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương