Ngứa lông mu vùng kín

Xoay quanh thắc mắc ngứa ngáy vùng kín tại nữ giới, có nhiều vấn đề mà các bạn buộc phải đặc biệt nhấn mạnh vì điều này góp phần phản ảnh thể trạng của mỗi người. 1 Trong số dấu hiệu không bình thường mà bạn cần chú ý đấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng lý giải thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Tác nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm da

Nấm Candida là gì?

Nấm da là 1 trong những nguyên nhân cơ bản tạo nên trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín. Thông thường lông vùng kín bị ngứa vì 1 loại nấm với tên chính là Candida Alb gây nên. Loại nấm da này có khả năng xâm nhập nhanh chóng cũng như có trật tự lúc môi trường vùng kín đánh mất sự cân bằng.
Con đường truyền nhiễm của nấm Candida thường là qua đường tình dục, sài chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh.
Rận lông mu
Theo kết quả tìm hiểu, 1 yếu tố khác tạo nên hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín chính là bởi vì rận bẹn gây ra. Chúng còn có tên gọi khác chính là Pthirus pubis, một loại côn trùng sinh sống cũng như gây ra bệnh lý đến con người, có thể ký sinh tại địa điểm hẹp, không có ánh sáng cũng như ẩm ướt như lông vùng kín.
Bên cạnh đó chúng còn có khả năng ký sinh ở lông bẹn, lông mi, lông nách và cả tóc. Bởi vì chúng có khả năng đổi sắc cho nên nếu không chú ý có khả năng rất khó nhận ra. Chúng sinh sôi nảy nở rất nhanh làm bạn gái rất khó chịu vì ngứa.
Bệnh viêm nang lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín. Biểu hiện thường gặp chính là các nốt mụn ở chân lông, nhiều nốt ở bên trong kèm theo sợi lông mắc cong lại, gây mủ. Viêm lỗ chân lông có thể chính là vì: Vi-rus thâm nhập, lông bị mọc ngược dẫn đến các mụn sưng đỏ, tẩy lông thường xuyên… gây nên.
Mẹo chữa trị và phòng tránh ngứa ngáy lông mu vùng kín
Để bảo đảm an toàn, ngay khi phát hiện ngứa ngáy lông mu vùng kín bạn nên tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt chất lượng để được những y bác sĩ giúp đỡ thăm khám, tìm ra yếu tố gây căn bệnh và cách chữa trị kịp thời.
Hiện nay ở trên thị trường có nhiều loại thuốc trị bệnh ngứa ngáy lông mu vùng kín khác nhau thường hỗ trợ chị em tạm thời chữa khỏi hiện tượng này. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều trong 1 thời gian lâu dài hay dùng không đúng phương pháp có thể gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm đạo.
Trường hợp ngứa ngáy lông mu vùng kín vì rận mu, chị em phụ nữ thường sử dụng bông gòn thấm dầu hỏa sau đó bôi trên vùng da có rận lông mu. Sau khoảng nữa tiếng, rận lông mu cũng như những quả trứng của chúng sẽ bị tiêu diệt cũng như bạn chỉ lau rửa sạch sẽ thông qua nước mát là được.
Qua bài viết trên là những thông báo về câu hỏi bị ngứa lông mu vùng kín được những bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa Tp Thủ Dầu Một cung cấp. Nếu còn câu hỏi hay mong muốn được tư vấn thêm nên liên hệ đến số phone 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được các thầy thuốc hỗ trợ tư vấn và thăm khám chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Loại bỏ thai bằng thuốc