Tại sao bị viêm cổ tử cung

Tại sao bị viêm cổ tử cung? Không còn là vấn đề xa lạ với nhiều chị em khi mắc phải căn bệnh này. Viêm cổ tử cung là được biết đến là căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, thường gặp ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản và đã từng quan hệ. Để hiểu rõ vấn đề trên, chị em hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao bị viêm cổ tử cung 

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở cổ tử cung khi những vi khuẩn gây hại từ âm đạo xâm nhập vào sâu bên trong cổ tử cung và gây viêm nhiễm. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra bệnh mà chị em có thể quan tâm:
Quan hệ tình dục: Vi khuẩn và các ký sinh trùng gây hại có thể lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn. Một số vi khuẩn có thể nhắc đến là lậu cầu khuẩn, chlamydia, trichomonas, giang mai… Đầu tiên, khi những vi khuẩn lây truyền bằng con đường tình dục không an toàn chủ yếu ký sinh tại âm đạo, sau đó khi có điều kiện chúng sẽ ngược dòng lên cổ tử cung và gây viêm nhiễm tại đó.
Tại sao bị viêm cổ tử cung
Tại sao bị viêm cổ tử cung

xem thêm: 
Phá thai: Sau khi phá thai, cổ tử cung và tử cung phải chịu tổn thương, nếu chị em trong lúc này không bảo vệ vùng kín đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm nhiễm. Nếu chị em phá thai nhiều lần, thì nguy cơ mắc bệnh chiếm tỉ lệ khá cao, do đó các bác sĩ khuyên chị em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn trong quá trình quan hệ nếu bản thân chưa sẵn sàng mang thai.
Vệ sinh vùng kín: Nếu chị em không chăm sóc vùng kín đúng cách, đặc biệt là trong những ngày “đèn đỏ”, có thể làm môi trường bên trong vùng kín bị thay đổi theo hướng có lợi cho vi khuẩn, tạo điều kiện cho chúng phát triển và gây viêm nhiễm ở cổ tử cung.
Dị ứng với hóa chất: Nếu chị em sử dụng những dung dịch vệ sinh có chứa chất tẩy rửa mạnh có thể khiến cho hệ vi sinh bên trong môi trường âm đạo bị mất cân bằng và tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại hoạt động mạnh gây ra tổn thương và viêm nhiễm tại cổ tử cung.
Sinh con nhiều lần: Sau khi sinh con nhiều lần, cổ tử cung nữ giới do bị co giãn, kích thích nên thường dẫn tới tình trạng kéo dãn, nứt. Từ đó tạo điều kiện những vi khuẩn có hại phát triển và gây viêm nhiễm.
Sử dụng thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh tuy có tác dụng tiêu diệt những vi khuẩn có hại bên trong cơ thể, nhưng nó cũng sẽ tiêu diệt tấc cả những vi khuẩn có lợi. Nếu uống thuốc trong thời gian dài, có thể dẫn đến tình trạng hệ vi sinh trong âm đạo bị xáo trộn, khiến cho tình trạng viêm nhiễm âm đạo phát triển nặng hơn và dẫn tới viêm cổ tử cung.

Qua những thông tin trên về vấn đề “Tại sao bị viêm cổ tử cung” được phòng khám phụ khoa Bình Dương cung cấp, nếu chị em còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0274 368 9588 hoặc bấm vào bảng tư vấn để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương