Trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không

Ngứa ngáy âm đạo chính là 1 trong những hiện tượng thường gặp tại nữ giới, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Ngứa rát âm hộ dẫn tới tác động không tốt cho sinh hoạt, đời sống thường ngày của bệnh nhân. Bởi thế, nhiều chị em lựa chọn nhiều biện pháp nhằm điều trị, trong đó trị ngứa âm hộ qua lá trầu không được đa số bạn gái ứng dụng hơn cả. Vậy cách thức này có thật sự hiệu quả?
Click tại đây: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Điều trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu không chính là phương pháp được nhiều chị em rỉ tai nhau vận dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự an toàn cũng như hiệu quả? Theo vài y bác sĩ Phòng khám đa khoa cho biết: Điều trị ngứa ngáy âm đạo thông qua lá trầu
Lá trầu không chứa độ ẩm nhiều, có nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Tinh dầu có sắc tố vàng nhạt, có mùi thơm nồng, có vị nóng cay. Chính vì một số đặc điểm, tác dụng đó mà lá trầu không có khả năng hạn chế các chủng vi rút, nấm, những nguyên động vật không để cho thâm nhập từ bên ngoài vào trong vùng kín ở phụ nữ ứng dụng . Đồng thời, giúp chữa trị viêm nhiễm ngứa rát âm đạo khá thành công, ngăn ngừa mùi hôi, tạo môi trường thông thoáng âm đạo, mau chóng liền vết thương…
Hướng dẫn cách điều trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu không đúng cách:
Phương pháp 1: Xông hơi âm hộ thông qua lá trầu không
Nguyên liệu: Muối + lá trầu không
Kỹ thuật làm: Rửa sạch lá trầu không cho vào nồi cho thêm nước sạch đun sôi nhỏ lửa trong vòng khoảng 15 phút. Sau đấy, đổ thêm tầm hai thìa muối vào đảo đều tay, đổ tiếp ra chậu nhỏ. Lúc nước ít nóng hơn, bạn ngồi ở vị trí cao hơn để hơi nước lá trầu không bốc lên âm đạo. Phương pháp chữa trị ngứa rát vùng kín này có thể giúp hơi nước lá trầu không thấm sâu vào trong giúp làm sạch sẽ mùi khó chịu và ngăn ngừa nấm, ngứa ngáy. Xông trong vòng mười phút, sau đấy, chờ nước nguội cũng như lấy ngay nước này để rửa vùng kín.
Cách 2: Rửa vùng kín bằng lá trầu
Nguyên liệu: 5 lá trầu, nước nóng sạch sẽ.
Cách thực hiện:
Sơ chế sạch lá trầu không, tiếp đó cho vào nước đun sôi sạch, để nguội trong vòng 20 phút. Tiếp đến, chị em cho thêm ít nước sạch loãng pha thêm đến lúc nguội bớt rồi rửa thật sạch bên ngoài âm hộ. Kỹ thuật chữa trị ngứa rát âm hộ thông qua lá trầu này nên thực hiện liên tiếp khoảng 2-3 lần/1 tuần. Bạn có thể cảm thấy sự bất ngờ thú vị với kỹ thuật điều trị ngứa vùng kín này.
Trường hợp chị em không có lá trầu không thì có thể thay bằng lá chè tươi. Lá chè tươi cũng đem lại tác dụng chữa trị ngứa vùng kín hiệu quả như lá trầu.
Cách 3: Kết hợp lá trầu cùng lá húng quế
Chuẩn bị: 5-6 lá trầu, 2-3 lá húng quế
Phương pháp thực hiện:
Sơ chế sạch lá trầu không và lá húng quế rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với ít nước xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch sền sệt. Sau đó chắt lấy nước cốt và đổ ra chậu nhỏ, trộn lẫn cùng nước sạch loãng chờ nguội rồi rửa sạch sẽ bên ngoài âm đạo.
Vài lưu ý lúc phụ nữ trị ngứa rát vùng kín bằng lá trầu.
Cách điều trị ngứa vùng kín qua lá trầu không nên nên thụt rửa âm hộ.
Một. Không nên ngâm hoặc thụt rửa vùng kín trong nước lá trầu bởi vì có thể tạo thời cơ cho virus vận động ngược vào trong âm đạo gây viêm nhiễm.
Hai. Lúc lựa chọn lá thì nên tìm lá tươi, với xuất phát rõ ràng, về rửa sạch sẽ cũng như ngâm qua bằng nước muối trước khi đun sôi.
3. Trước lúc nấu lên để sử dụng buộc phải rửa thật sạch lá trầu.
4. Tuyệt đối không quá lợi dụng hay rửa quá thường xuyên.
5. Hãy chờ nước thật nguội trước khi rửa nhằm giảm thiểu dẫn tới bỏng rát.
6. Cách thức điều trị ngứa ngáy âm hộ này nên có sự kiên trì cao, bởi vậy, bạn hãy chăm chỉ áp dụng cũng như thực hiện theo đúng hướng dẫn để đem đến được kết quả tối ưu.
Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương