Loại bỏ thai bằng thuốc

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi bạn k mong muốn mang bầu ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tại thì vấn đề mang thai ngoài ý muốn vẫn xảy ra hàng ngày và cách xử lý chính là người phụ nữ bắt buộc lựa chọn giải pháp bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều nữ giới lựa chọn hiện nay. Nhưng, đây có phải là giải pháp hiệu quả? Bên dưới là một số thắc mắc các bạn nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là phương pháp sử dụng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. Khác với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này rất ít gây đau đớn hơn, ít bị biến chứng như thủng tử cung, rất ít thương tổn đường ruột và ít gây những trường hợp dính buồng tử cung gây ra hiếm muộn, vô sinh. Nhưng, giải pháp này cũng để lại tác động đến yếu tố tâm lý nặng nề của chị em nữ giới cũng như phương pháp này chỉ mang lại thành công lúc tuổi thai vẫn còn nhỏ click tại đây chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, dẫn đến chảy máu kéo dài, có những tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm 3 giai đoạn:
- Làm bong tróc thai nhi: Bệnh nhân uống viên thuốc thứ nhất 200mg ngay tại cơ sở y tế nhằm làm bong tróc túi thai ra khỏi hẳn niêm mạc buồng tử cung rồi về nhà tự quan sát theo chỉ dẫn của y bác sĩ.
- Tống thai nhi ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, người bệnh quay lại trung tâm y tế uống tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (nhằm đẩy thai nhi ra) cũng như lưu lại bệnh viện trong vòng ba tiếng để quan sát mạch, huyết áp (cứ nửa giờ 1 lần). Nơi quan sát này phải có đủ những thiết bị cấp cứu về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có điều kiện để chuyên chở người bệnh lên tuyến cao hơn.
- Khám hiệu quả: Sau 14 ngày, bản thân người bệnh tới khám lại. Nếu kiểm tra vẫn gặp thai nhi sinh trưởng cũng như tim thai vẫn còn thập thì cần đình chỉ thai bằng biện pháp khác; không được giữ lại thai nhi.
Chú ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng cho các trường hợp thai nhi nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ mắc bệnh về gan, thận, thiếu máu… Và đang mang vòng.
- Sản phụ phải đề cập rõ với chuyên gia tuổi thai, tiền sử bệnh án... Y bác sĩ sẽ dựa vào đó mà đề ra sự chuẩn đoán chính xác hơn nhằm quyết định dùng biện pháp bỏ thai nội khoa không.
- Sau lúc thực hiện loại bỏ thai bằng nội khoa thường có 1 số tác dụng phụ như xuất huyết, rỉ máu kéo dài, nôn và buồn nôn. Đây là các trường hợp thường gặp khi phá thai thông qua thuốc, bởi thế thai phụ cũng không cần quá sợ hãi.
- Thai phụ không nên dùng các thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì những loại thuốc này làm kiềm chế tác dụng thuốc) và cũng không nên dùng các kháng viêm không steroid (vì làm kiềm chế hiệu lực của phương pháp).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị