Yếu tố gây ngứa 2 bên mép vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là hiện tượng thường thấy ở những chị em, khiến chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu, tác hại đến quá trình sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa ngoài âm đạo thường là triệu chứng ở những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường tác động tới cơ thể cũng như khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết bên dưới được những bác sĩ phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một Bình Dương chia sẻ, hi vọng sẽ đem tới cho chị em phụ nữ những thông tin có ích.

Lý do dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa bên ngoài vùng kín là vấn đề sinh lý thường gặp, chị em phụ nữ có thể mắc phải do những yếu tố sau:
Rửa vùng kín không đảm bảo hay không đúng cách: Âm đạo ko sạch sẽ hoặc ko vệ sinh đúng phương pháp, làm mất cân bằng nội tiết tố trongâm hộ khiến cho môi trường âm đạo biến đổi, những vi rút có hại phát triển gây ra cảm giác ngứa khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: Ko dùng bao cao su khi làm tình hay quan hệ vợ chồng cùng nhiều người dẫn đến mắc phải những căn bệnh lan truyền qua đường dục tình.
Các lý do khác như: Sử dụng thuốc tránh thai làm cho Hormone đánh mất cân bằng, thụt rửa khá sâu vùng kín, đặt vòng tránh thai cũng như phá thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em gặp phải tình trạng ngứa hai bên mép âm hộ chính là do mắc phải một số bệnh PK như sau:
Nấm Candida Albicans âm hộ: Triệu chứng điển hình ở nhiễm nấm da vùng kín là ra rất nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hoặc xanh nhạt, âm hộ sưng đỏ và ngứa.
Nhiễm trùng âm đạo: Điển hình chính là vi khuẩn Trichomonas… Khiến âm hộ ra nhiều bạch đái hơi đặc vàng hoặc vàng nâu. Bên cạnh đó, Herpes sinh dục trú ẩn trên vị trí bề mặt da da, đặc trưng chính là hai bên ven âm đạo cũng dẫn đến cảm giác ngứa ngáy.
Rận lông mu: Ký sinh thường tập trung ở vùng da ở bộ phận sinh dục, hút máu ở vị trí này và gây hiện tượng ngứa ngáy âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm như thế nào?

Ở những tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có thể tự trị bệnh bằng biện pháp thay đổi các lề thói sinh hoạt như: không gãi, hạn chế dùng BVS hàng ngày, giữ âm hộ luôn thông thoáng, không được sử dụng chất tẩy rửa âm hộ, làm "chuyện đó" an toàn… Kèm theo đó, chị em phụ nữ nên đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa khi ngứa dữ dội và trong thời gian dài.
Trên đây là san sẻ ở các y bác sĩ ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín và biện pháp cải thiện tình trạng ngứa âm hộ. Mọi băn khoăn nào khác, mời chị em gọi tới với chúng tôi qua số điện thoại 0274 368 9588.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương