Kinh hoàng cùng với tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau sinh

Rất nhiều chị em buộc phải đối đầu với tình trạng bị viêm PK sau sinhtỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa vẫn không ngừng tăng cao hàng ngày. Vì sao sau khi sinh con chị em phụ nữ lại có khả năng rất lớn mắc căn bệnh phiền toái này? Làm thế nào để nhận thấy và phòng chống bệnh lý phiền phức này? Hãy cùng tham khảo kiến thức ở trong bài viết chia sẻ dưới đây để từ đấy chị em phụ nữ có khả năng bảo vệ kịp thời thể trạng của mình sau sinh đẻ.
>> Phá thai an toàn tại Bình Dương <<
Viêm nhiễm PK sau sinh con, mầm móng bởi vì đầu?
Tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh con ngày một tăng cao đã và đang là 1 trong nhiều căn bệnh báo động tại người phụ nữ. Vốn dĩ sau sinh chị em phụ nữ có khả năng rất lớn mắc bệnh PK là bởi vì: Sau sinh con âm hộ tiết ra rất nhiều sản dịch, cổ tử cung bị giãn rộng… Vì thế tạo điều kiện thuận tiện với các vi rút gây hại sinh sôi, cũng như tấn công vào âm đạo.
Ngay kể cả chưa sinh đẻ chị em cũng có nguy cơ cao mắc viêm nhiễm PK bởi vì âm đạo của chị em có cấu tạo mở và nằm rất gần với bộ phận bài xuất. Do đó chỉ cần giữ gìn vệ sinh âm hộ không đúng phương pháp, quan hệ trai gái k an toàn… Sẽ có thể tạo cơ hội thuận tiện đến các vi-rus có hại điển hình như như nấm, trùng roi… Thâm nhập và gây viêm PK.
Viêm PK sau sinh con có thể nhận biết thế nào?
Viêm PK sau khi sinh con k chỉ dẫn đến khó chịu còn thường ảnh hưởng nguy hiểm tới thể trạng, điển hình là thể trạng sinh con ở chị em.
Chính vì thế nếu như có các triệu chứng viêm âm đạo bất thường dưới đây thì phải nhanh chóng đi thăm khám bởi vì đây là dấu hiệu bệnh viêm nhiễm PK thường gặp sau khi sinh:
- Ra rất nhiều huyết trắng với mùi hôi bất thường.
- Huyết trắng xuất hiện mau khác lạ chả hạn như màu vàng nhạt, màu trắng vàng, màu xanh, màu nâu…
- Xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, bỏng rát, sưng đỏ tại vùng kín.
Viêm PK sau khi sinh con có phòng tránh được ko?
Dù rằng tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau khi sinh: Khá cao tuy nhiên chị em hoàn toàn có thể bảo vệ được cơ thể phụ khoa của mình bởi chị em phụ nữ chỉ cần thực hiện những cách làm sau:
  • Giữ gìn vệ sinh cơ quan vùng kín: Rửa vùng kín sạch hàng ngày cũng như buộc phải vệ sinh âm hộ sau khi đi đại tiện. Xem thêm: Hình ảnh viêm âm đạo khi mang thai 3 tháng đầu
  • Vệ sinh vùng kín theo hướng từ phía trước ra phía sau, không thụt vào sâu bên trong, không thể sử dụng xà phòng để vệ sinh âm đạo.
  • Buộc phải kiêng quan hệ trong những tháng sau sinh, dù là sinh mổ hoặc đẻ thường.
  • Nếu như quan hệ vợ chồng trở lại phải giữ gìn vệ sinh trước cũng như sau khi QHTD.
  • Mặc quần nhỏ rộng, thông thoáng. Nên bận quần lót bằng chất liệu cotton, ko mặc quần lót ẩm ướt, bằng chất vải nilong. Nên thay và giặt quần lót thường xuyên mỗi ngày.
Mong rằng các hiểu biết trong bài viết kinh hoàng tỷ lệ viêm nhiễm phụ khoa sau sinh con ở trên sẽ giúp đỡ chị em phụ nữ nhận thức cụ thể hơn về căn bệnh tiềm ẩn sau sinh con này để từ đó tìm ra hướng sửa đổi kịp thời. Tất cả thắc mắc xin Click chuột vào khung tư vấn ngay bên dưới nhằm nhận được lời giải đáp trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa chuyên môn tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương