Cách sử dụng thuốc phá thai nội khoa

Hiện nay, bỏ thai bằng thuốc chính là biện pháp đã được sử dụng rất nhiều ở trong đình chỉ thai nghén. Vì thế, việc tìm hiểu về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để đảm bảo không nguy hiểm cho bà bầu cũng là thắc mắc được rất nhiều chị em lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các nhóm thuốc đã được sử dụng trong phá thai

Ngày nay, ở trên thế giới tồn tại 4 mẫu thuốc loại bỏ thai. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ dùng 2 nhóm là thuốc phá thai thứ 1 và thuốc đình chỉ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 loại này buộc phải được sử dụng kết hợp với nhau. Nếu như chỉ sử dụng một trong hai thì có khả năng khiến cho phương pháp phá thai bằng thuốc thất bại. Từ đó không những làm cho chị em đánh mất khả năng làm mẹ mà còn đe dọa đến tính mạng.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có công dụng ngăn cản những xúc tác của Hormone Progesterone lên màng trong tử cung và màng bụng. Yếu tố này dẫn đến hiện tượng bong niêm mạc tử cung cũng như làm mềm cổ tử cung. Kết quả là làm túi thai đang bám trên thành cổ tử cung bị bong tróc và rớt ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau lúc sử dụng loại thuốc thứ nhất khiến bào thai nhi tróc ra khỏi hẳn bề mặt da buồng tử cung, thì sử dụng loại thuốc thứ 2 sẽ kích thích khiến cho buồng tử cung bị co bóp liên tục nhằm tống bào thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Theo quy tắc ở Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được áp dụng cho các trường hợp bào thai từ 5 – 7 tuần tuổi. Và bắt buộc được tiến hành tại những phòng khám được cấp phép, dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ. 2 Nhóm thuốc này bắt buộc được uống kết hợp với nhau. Mẫu thuốc thứ nhất uống trước, loại thuốc thứ 2 uống sau.
Sau khi thai phụ đã được tiến hành những xét nghiệm cần thiết, siêu thanh xác định tuổi thai nhi và ký giấy bảo đảm. Thầy thuốc sẽ hướng dẫn chị em sử dụng 1 loại thuốc đầu tiên. Sau đó 48h đồng hồ, chị em sẽ phải quay lại phòng khám chuyên khoa nhằm sử dụng tiếp viên thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, thai phụ không quay lại để sử dụng viên thuốc thứ 2 hoặc tự uống ở nhà, mà xuất hiện biến chứng gì thì phòng khám phụ khoa có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, có một số trường hợp thai phụ do ko nghe theo hướng dẫn, lời khuyên của y bác sĩ mà tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà tạo ra băng huyết, sốc phản vệ, thậm chí chính là tử vong. Bởi vậy, nhằm đảm bảo an toàn lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em phụ nữ bắt buộc tới phòng khám phụ khoa nhằm uống thuốc đình chỉ thai không nguy hiểm dưới sự tư vấn và theo dõi ở chuyên gia.
Hy vọng những san sẻ căn bản của đa khoa thủ dầu một về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có khả năng giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về phương pháp này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Loại bỏ thai bằng thuốc

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị