Uống thuốc phá thai có đau không

Sau khi uống thuốc phá thai có hiện tượng gì
Loại bỏ thai bằng thuốc chính là hình thức chấm dứt chu kỳ thai nghén tương đối an toàn và đã được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường lưu ý đến những tác dụng phụ, những hiện tượng xảy ra sau khi sử dụng viên thuốc bỏ thai thứ hai mà thường không để ý những triệu chứng sau khi sử dụng viên thuốc đầu tiên. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tìm hiểu các kiến thức mà các bác sỹ chuyên môn Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ bên dưới.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các y bác sĩ cho biết, sau khi uống viên bỏ thai chị em phụ nữ thường gặp hiện tượng chảy máu âm hộ và bị đau đớn vùng bụng. Dấu hiệu này là do thuốc phát huy tác dụng khiến cho thai nhi bong tróc ra khỏi hẳn buồng tử cung.
Bên cạnh uống thuốc loại bỏ thai viên đầu tiên ra máu, chị em phụ nữ còn xuất hiện 1 số triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em phụ nữ thấy đau nhức bụng nhẹ giống như đau bụng tháng và ra chút máu âm đạo thì đấy chính là triệu chứng của phá thai hiệu suất. Điều này là bởi vì trong công đoạn đẩy thai nhi ra khỏi cơ thể, cổ tử cung ở thai phụ sẽ phải co bóp mạnh nên khiến cho chị em bị nhức nhối vùng bụng.
Chị em có thể bị buồn nôn và tiêu chảy, nóng sốt, nổi mề đay, ớn lạnh
Đây là những triệu chứng bình thường của cơ thể để tống túi thai ra bên ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá lo âu. Chỉ cần để ý nghỉ điều độ, ăn đủ chất, ko chuyển động cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn dễ chịu, tiến hành rửa cơ quan sinh sản sạch và k quan hệ cho đến lúc bình phục là được. Chị em nên đến trung tâm y tế để tái khám sau hai tuần phá thai thông qua thuốc để xác định thai nhi được bỏ hoàn toàn, thân thể ko xuất hiện bất kì nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất đã được tám ngày mà vẫn chưa xảy ra chảy máu cục hay que thử vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm thấy tim thai chứng tỏ bào thai chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến ngay phòng khám chuyên khoa để thực hiện biện pháp nạo hút thai nhi, đưa bào thai ra ngoài.
- Lúc thai phụ gặp các dấu hiệu khác như: Chảy máu ồ ạt, thời gian dài, nhức nhối vùng bụng dưới dữ dội thì chị em phụ nữ nên tiến hành xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau đó sử dụng kỹ thuật hút hoặc lấy hết phần thai còn sót ra bên ngoài để tránh khỏi các hậu quả ko mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều đấy cũng cho thấy chị em phụ nữ vẫn chưa loại bỏ thai thành công. Nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để nhận được sự tư vấn hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Chảy máu chính là tình trạng hoàn toàn bình thường nếu lượng máu ra quá ít, không gây nên tác hại nhiều tới cơ thể của các chị em phụ nữ.

Xem thêm: Pha thai co can kieng gi khong

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương