Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Viêm nhiễm tử cung là căn bệnh phụ khoa ko còn quá xa lạ đối với bạn gái. Bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em phụ nữ. Cho nên, nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời câu hỏi này, các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin cung cấp những kiến thức qua bài viết sau đây.

Viêm tử cung là gì?

Viêm tử cung là tình trạng cổ tử cung của phụ nữ bị viêm, sưng tấy do nấm da, vi rút hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây ra.
Viêm cổ tử cung thường xảy ra ở nữ giới trong lứa tuổi sinh sản. Lí do hình thành dẫn đến bệnh là vì:
- Quan hệ vợ chồng không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho những vi rút như lậu, herpes, clamydia thâm nhập cũng như gây ra bệnh.
- Lười biếng làm vệ sinh âm hộ hay có làm vệ sinh tuy nhiên ko đúng biện pháp.
- Nạo thai thường xuyên tại những trung tâm y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh truyềnn nhiễm thông qua đường tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng người bệnh viêm tử cung bị bệnh lý vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có bên trong dịch nhờn, dịch vùng kín và máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Khi quan hệ, ngay cả khi làm tình qua miệng, bệnh lý sẽ lây thông qua vết trầy xước, các vết thương hở hay lở loét...
Viêm nhiễm tử cung dù ko khó trị bệnh. Tuy nhiên, nếu như ko trị bệnh sớm có khả năng tác hại trực tiếp đến chức năng thụ thai, sức khỏe ở chị em phụ nữ và có khả năng gây ra rất nhiều hậu quả nguy hiểm khác như: Viêm nhiễm sang các cơ quan lân cận, hiếm muộn, tăng nguy cơ lây lan những bệnh lý xã hội nguy hiểm qua đường tình dục không an toàn, thậm chí có thể trở nên một trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ đến.
Vì thế lúc chưa chữa trị khỏi hẳn bệnh lý, tốt nhất các bạn không nên thực hiện chuyện đó, hay lúc làm "chuyện ấy" cần sử dụng những biện pháp bảo vệ an toàn. Song song, chị em phụ nữ cũng phải khuyên ông xã đi khám nhằm chắc chắn về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông tin mà những bác sĩ mong muốn san sớt đến bạn đọc, đặc biệt chính là với những chị em phụ nữ có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu rõ về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung và đường lây nhiễm bệnh lý cửa bệnh. Nên thường xuyên khám và xét nghiệm định kỳ để được bác sĩ chuyên khoa tham vấn và nhanh chóng nhận thấy bệnh lý kịp thời nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương