Cách tự chăm sóc sau đốt sùi mào gà đơn giản tại nhà

Sùi mào gà biểu hiện là vài nốt sùi nhỏ như hạt đậu ở bộ phận sinh dục, hậu môn, trong khoang miệng. Sau khi điều trị sùi mào gà cần tuân theo chỉ dẫn của bác sỹ về chăm sóc vệ sinh cá nhân tránh để bộ phận mắc sùi gà nhiễm khuẩn khiến bệnh khó lành và hay tái phát lại.

Xem thêm: Một số nguyên nhân sùi mào gà ở nữ và cách điều trị


Điều trị sùi mào gà
Điều trị sùi mào gà

Cách tự chăm sóc sau đốt sùi mào gà đơn giản tại nhà như thế nào?


Đốt sùi mào gà là một trong những phương pháp có nguy cơ để lại biến chứng cũng như khả năng tái phát cao nếu không chăm sóc sau điều trị đúng cách.Do đó, hãy bỏ túi ngay những cách tự chăm sóc sau đốt sùi mào gà đơn giản này nhé:

>>> Hướng dẫn cách sử dụng thuốc podophyllin trị sùi mào gà tại nhà an toàn và hiệu quả

1. Vệ sinh đúng cách

- Rửa bằng dung dịch vệ sinh có độ pH trung bình hoặc nước muối ấm pha loãng hằng ngày.

- Giữ vùng da điều trị luôn khô ráo, tránh để ẩm ướt sẽ tạo tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm, lở loét diện rộng hoặc khiến bệnh tái phát lại sẽ rất khó để điều trị.

- Quần lót cần được diệt khuẩn trước khi mặc, thay mới thường xuyên, tránh tình trạng tích dịch.

2. Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

Cách tự chăm sóc sau đốt sùi mào gà đơn giản tại nhà
Cách tự chăm sóc sau đốt sùi mào gà đơn giản tại nhà
- Không quan hệ tình dục để tránh làm tổn thương vùng điều trị cũng như lây nhiễm cho đối phương. Sau khi điều trị, tốt nhất nên kiêng 6 tháng và cũng nên sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục như bao cao su khi bệnh đã dứt hẳn.

- Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày và ngủ trước 23h. Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, giữ tinh thần thoải mái để nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng miễn dịch, rút ngắn thời gian điều trị và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

- Không nên sử dụng chung vật dụng, đồ cá nhân với người khác để tránh mầm bệnh lây lan trong cộng đồng.

- Không tắm sông hay tắm hồ nơi công cộng khi những vết thương chưa lành hẳn. Việc tắm sông, tắm hồ hoặc đi bơi ở những bể bơi công cộng là nguyên nhân lớn nhất khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh trở lại.

>>> Xem thêm: Dấu hiệu vùng kín bị nổi mụn đỏ cảnh báo mắc bệnh gì?

3. Dinh dưỡng có chọn lọc

- Hạn chế ăn các loại thực phẩm giàu tinh bột, giàu đường và các loại thực phẩm đồ uống có tính kích thích như bia rượu.

- Ăn nhiều rau xanh, bổ sung nước, đặc biệt là các loại nước hoa quả giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

4. Dùng thuốc và tái khám đúng yêu cầu bác sĩ

- Dùng thuốc bôi và thuốc uống theo đúng chỉ định của bác sĩ.

- Tái khám theo lịch hẹn để bác sĩ theo dõi và chắc chắn là sùi mào gà đã khỏi.

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, chưa có thuốc đặc trị và phương pháp đốt sùi mào gà dễ tái phát, dễ để lại biến chứng. Vì vậy, trong quá trình điều trị bệnh, người bệnh cần có ý thức và hiểu biết cao. Mong rằng những thông tin về Cách tự chăm sóc sau đốt sùi mào gà đơn giản tại nhà trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.


Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà hoặc có nhu cầu thăm khám, chữa bệnh, vui lòng gọi điện tới số Hotline 0908 522 700 (Zalo) để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách phòng tránh bệnh trĩ cho người làm việc văn phòng

Bệnh nứt hậu môn có nguy hiểm và cách điều trị

Hiện tượng sa búi trĩ và cách điều trị tại Bình Dương